Kỳ bí bàn tay người chết vì sét đánh

Thứ năm - 03/07/2014 09:40
Người ta bảo rằng, những tên đạo chích thường rình rập đào mộ để chặt lấy cánh tay của người bị sét đánh làm “bảo bối” hành nghề.
Kỳ bí bàn tay người chết vì sét đánh

Kỳ bí bàn tay người chết vì sét đánh

Những ngôi mộ đổ bê tông
 
Những ngôi mộ người bị sét đánh phải đào huyệt sâu tới vài mét chưa đủ, còn phải đổ bê tông chắc chắn và canh giữ cẩn thận cho đủ 100 ngày. Không biết đó là một tập tục, hay do người nhà lo sợ mộ người chết vì sét đánh sẽ bị kẻ gian đào để lấy trộm một phần thi thể. Sự thật thi thể của người chết vì sét đánh có một sức mạnh “kỳ diệu” nào như những lời đồn lưu truyền hàng trăm năm nay hay không?

Vụ sét đánh làm chết một lúc 6 người ở Nam Thành, Yên Thành, Nghệ An gây bàng hoàng dư luận hồi năm 2009. Nhưng nỗi đau mất người thân chưa kịp vơi đi thì người nhà nạn nhân lại đứng trước nỗi lo phải xây mộ làm sao thật kiên cố, canh giữ cẩn thận phòng kẻ gian đào trộm. 3 nạn nhân ở xã Nam Thành được chôn cạnh nhau, huyệt đào sâu gần 2m và được đổ bê tông kiên cố từ dưới lên đồng thời gia đình phải cắt cử người trông coi thường xuyên, đêm đến điện luôn phải sáng trưng. Mặc dù vậy thì thời điểm những nạn nhân mới được hạ huyệt, vô số những lời đồn thổi về việc mộ nạn nhân này, nạn nhân kia bị trộm đào chặt tay vẫn lan truyền khắp huyện. Người nhà nạn nhân ở Nam Thành cho biết, nghe nói ở xã Khánh Thành có mộ người bị sét đánh bị trộm đào chặt 2 chân nên phải xây kiên cố và canh phòng cẩn thận đến hết 100 ngày. 
 
Còn ở xã  Tăng Thành kế bên, mộ của nạn nhân  Trần Văn Bổng cũng bị chết vì sét đánh được người nhà xây kiên cố trong ruộng lúa của gia đình. Sở dĩ vậy vì người nhà cho rằng nghe tin ở Nam Thành có trường hợp bị trộm đào mất xác nên gia đình quyết định chôn anh Bổng trong vườn nhà, dù chính quyền đã đến phân tích, động viên.
 
Đa phần những người nhà nạn nhân đều cho biết chuyện mộ người sét đánh bị đào trộm được đồn đại khắp nơi, vì vậy chẳng rõ thực hư thế nào nhưng cứ có người không may bị sét đánh thì tất cả đều được chôn kỹ lưỡng, đổ bê tông và canh giữ cẩn thận. Còn chính quyền xã thì cho rằng, đó chỉ sự lo lắng của những gia đình có người chết do sét đánh. Tại nhiều xã, chính quyền còn cắt cử người ra trông coi mộ cùng với người thân người xấu số.
 
Trước đó, ở một xã của huyện Can Lộc, Hà Tĩnh – nơi được mệnh danh là tam giác Thiên Lôi do số người bị chết vì sét đánh nhiều bất thường so với những nơi khác. Có trường hợp gia đình có người vợ trẻ chết vì sét đánh. Theo quan niệm người phụ nữ đã theo chồng thì chết phải chôn ở “đất nhà chồng”, mà chết vì sét đánh thì phải chôn ở trong vườn nhà. Nhưng ngặt nỗi người nhà chồng lại lo lắng vì anh chồng còn trẻ, nếu chôn người vợ chết thảm trong vườn nhà thì anh khó mà tính đi bước nữa. Cuối cùng, gia đình 2 bên thống nhất sẽ chôn người chết ở nghĩa trang xã, nhưng phải theo nghi thức đặc biệt: Đào sâu chín thước móng, quanh mộ rào phủ kín tre, thép, trên lấp đất, đá và trên cùng là đá tảng. Chưa yên tâm, người nhà còn phải phân nhau canh gác ngày đêm trong suốt 100 ngày… Vì sao người ta lại sợ bị đào trộm mộ có người chết vì sét đánh đến như vây?
 
Quyền năng thần bí…
 
Người chết vì sét đánh vốn đã là cái chết thảm, nhiều người độc mồm còn bảo là bị “trời đánh”. Ấy thế mà xung quanh đó từ hàng trăm năm nay vẫn lưu truyền những lời đồn thổi huyền bí kiểu như: Những kẻ hành nghề đạo tặc muốn “phát tài”, “đánh đâu thắng đó” thì có một cách đó là đào trộm mộ người chết vì sét đánh, chặt một bàn tay đem về yểm. Người thì bảo có bàn tay ấy, kẻ trộm trước khi hành sự chỉ việc cho lên bàn thờ khấn, bàn tay đó chỉ về hướng nào thì đi ăn trộm hướng đó sẽ thành công. Kẻ thì bảo đem bàn tay đó đi ăn trộm, nếu chủ nhà chẳng may phát hiện thì chỉ việc huơ trước mặt thì chủ nhà thì chủ nhà chỉ có nước đứng im bất động cho trộm khoắng hết đồ đạc. Còn nếu lấy được răng người chết rang vàng rồi hạ thổ, tán nhỏ uống sẽ chữa được bách bệnh. Lại có tin là lấy được xương bánh chè tay hoặc chân của người chết mài ra sắc uống sẽ chữa được nhiều bệnh, đặc biệt người tâm thần uống nước này thì bệnh sẽ dứt ngay. Hay ai có đốt sống lưng của người bị “thiên lôi” đánh làm bùa treo ở cổ thì sẽ không bao giờ bị bệnh, thậm chí là HIV.
 
Cũng chính những tin đồn kinh dị đó gây nên nhiều nỗi hoang mang cho các gia đình có người thân bị sét đánh chết. Không những thế, cũng đã có kẻ tin vào lời đồn thổi đó mà nhẫn tâm làm cái việc phi đạo đức là đào trộm mộ của người bị sét đánh. Đến bây giờ người ta vẫn truyền tai nhau câu chuyện kể hồi giữa năm 2010, ở xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, sau khi mộ một người phụ nữ bị sét đánh được gia đình chôn cất được một ngày thì một đám thanh niên lạ mặt đã vác quốc xẻng đến khu mộ với ý định đào lấy xác. May mắn người dân đã phát hiện và rượt đuổi. Nhóm đối tượng này vội vàng tẩu thoát trên 3 xe máy, bỏ lại hiện trường một chiếc xẻng. Sau sự việc này, gia đình nạn nhân đã phải đổ bê tông cho ngôi mộ và liên tục canh giữ.
 
Chỉ là đồn thổi
 
Đem những thông tin này đi hỏi một số chuyên gia, chúng tôi đều nhận được cái lắc đầu. PGS.TS Lê Lương Đống (phó giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam) khẳng định trong mấy chục năm nghiên cứu, giảng dạy và hành nghề y học cổ truyền, đọc các loại sách y học cổ kim, đông tây nhưng ông không thấy tài liệu nào nói về bài thuốc sử dụng các bộ phận cơ thể người chết vì sét đánh. Cũng chưa có trường hợp bệnh nhân nào được ghi nhận chữa khỏi bệnh theo phương pháp trên. Vì vậy, theo ông thì những lời đồn thổi này là không có căn cứ và phản khoa học.
 
Còn nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải (Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người) cũng khẳng định dù đã nghe nhiều lời đồn nhưng chưa từng biết đến một trường hợp nào cho thấy khả năng thần bí của bàn tay người bị sét đánh. Ngay cả việc người bị sét đánh chết hụt có khả năng đặc biệt gì không cũng chưa được biết rõ.
 
Cũng câu hỏi này, chúng tôi đem hỏi nhiều cụ cao niên cũng chỉ nhận được cái lắc đầu. Tất cả đều cho biết tin đồn này đã tồn tại từ rất lâu mà không ai biết xuất xứ từ sự kiện thực tế nào, cũng chưa có trường hợp nào được biết đã áp dụng thành công theo những “kinh nghiệm” như thế này.
 
Bỏ công tìm hiểu nhiều tài liệu nhưng cũng không ở đâu nói về những tác dụng kỳ bí của người chết do sét đánh. Tất cả đều chỉ là những câu hỏi và những câu trả lời kèm theo cụm từ “nghe đồn”… Duy nhất một câu chuyện kinh dị mà chúng tôi tìm được cũng nói về việc 2 tên trộm đào mộ một người bị sét đánh với ý định chặt bàn tay để đi ăn trộm, tuy nhiên câu chuyện này cũng chỉ là sản phẩm của… trí tưởng tượng. Vì vậy, có thể khẳng định tất cả những khả năng huyền bí mà người đời gắn cho người chết sét đánh chỉ là những lời đồn thổi mà không thể có trên thực tế.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Chát Yahoo    Chát Skype
Caritec
Satelit
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2

Hôm nayHôm nay : 205

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 6869

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1406519