Sạc pin điện thoại bằng sét

Thứ tư - 02/07/2014 22:25
Mới đây các nhà khoa học tại Đại học Southampton đã nghiên cứu thành công cách thức sạc smartphone bằng sét tự nhiên.
Sạc pin điện thoại bằng sét

Sạc pin điện thoại bằng sét

Năng lượng là điểm quan trọng nhất của bất kì công nghệ nào, nếu không có điện năng, các sản phẩm công nghệ cùng các phát kiến cũng sẽ là vô ích. Vấn đề về năng lượng hiện tại cũng đang giới hạn rất nhiều công nghệ mới được phát triển. Hãy thử tưởng tượng một thiết bị chạy bằng năng lượng vĩnh cửu thì hiệu năng sẽ cao hơn, tốc độ nhanh hơn đồng thời là màn hình sẽ sáng hơn rất nhiều. Pin trên các thiết bị smartphone đồng thời là cách thức sạc pin đều đang bị hạn chế, thế nhưng nếu sử dụng những nguồn năng lượng tự nhiên như... sét thì hiệu quả sẽ ra sao?
Sạc điện thoại bằng SÉT
Các nhà khoa học tại Đại học Southampton đã phối hợp cùng Nokia để cho ra mắt một thí nghiệm vô cùng hấp dẫn. Trong thí nghiệm này, các nhà khoa học thiết kế một chiếc máy tạo sét giống với tự nhiên để sạc chiếc smartphone. Trước đây, cường độ dòng điện trong mỗi tia sét không thể tính toán trước và nó có thể làm cháy thậm chí nổ pin bên trong, tuy nhiên các nhà khoa học đã phát minh ra cách thức để kìm hãm năng lượng này.
 
Các nhà khoa học thiết kế một máy phát điện với hiệu điện thế hơn 200.000 Volt và được phát qua 2 ống kim loại cách nhau 300mm. Nhiệt năng cũng như độ sáng của dòng điện này khá tương đồng với các tia sét thông thường. Tia sét này sau khi phóng ra sẽ được xử lý qua một máy biến áp nhỏ từ đó sạc chiếc điện thoại Lumia của Nokia. Tất nhiên, sạc pin bằng cách thức này vẫn chưa được liền mạch, chiếc điện thoại chỉ thỉnh thoảng được sạc khi điện năng ổn định. Sẽ còn cần một khoảng thời gian dài nữa trước khi các nhà khoa học ổn định được dòng điện này và sử dụng chúng với các mục đích gia dụng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Chát Yahoo    Chát Skype
Caritec
Satelit
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3

Hôm nayHôm nay : 214

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 6878

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1406528